SINH VIÊN CÔNG GIÁO NÔNG NGHIỆP



 
Trang ChínhMusIC MuSiC CalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Latest topics
» phương án chữa bệnh sẹo lồi các phương thuốc dân gian
by bevoll Fri Mar 25, 2016 4:15 pm

» Đi đái nhiều về đêm là bệnh gì
by bevoll Fri Mar 11, 2016 10:35 am

» Nên Khám nam khoa chổ nào
by bevoll Wed Mar 09, 2016 4:21 pm

» Điều trị hôi nách với kem đnáh răng
by bevoll Fri Feb 26, 2016 10:18 am

» Hôi nách ở trẻ nhỏ
by bevoll Fri Jan 08, 2016 2:10 pm

» Mẹo chống xuất tinh sớm cho nam giới
by bevoll Thu Jan 07, 2016 4:47 pm

» Mẹo chữa hôi nách tận gốc
by bevoll Tue Oct 27, 2015 10:22 am

» Điều trị bệnh liệt dương
by bevoll Mon Oct 19, 2015 3:41 pm

» Thế nào là phương pháp điều trị bệnh hôi nách đơn giản
by bevoll Wed Oct 07, 2015 3:17 pm

» Cây cỏ sữa làm đẹp da
by caysuado1a Thu Oct 01, 2015 7:21 pm

» Thế nào là bệnh hôi nách
by bevoll Thu Oct 01, 2015 9:58 am

» Cách điều trị bệnh xuất tinh sớm
by bevoll Tue Sep 22, 2015 4:45 pm

» Như thế nào là suất tinh sớm
by bevoll Mon Sep 21, 2015 3:03 pm

» Phòng khám thiến tâm chữa bệnh viêm tiền liệt tuyến
by bevoll Thu Sep 17, 2015 2:13 pm

» U tiền liệt tuyến chữa ở đâu
by bevoll Tue Sep 08, 2015 2:29 pm

» Tiểu buốt ở nam giới chữa trị ở phòng khám nào
by bevoll Fri Sep 04, 2015 10:34 am

» Cách chữa bệnh viêm bàng quang ở đàn ông ra sao
by bevoll Sat Aug 29, 2015 2:38 pm

» Bệnh đi đái ra máu ở nam
by bevoll Tue Aug 25, 2015 4:36 pm

» Tìm hiểu xuất tinh sớm ở nam giới
by bevoll Sat Aug 15, 2015 3:19 pm

» Viêm tiền liệt tuyến ở nam giới là gì
by bevoll Thu Aug 13, 2015 2:18 pm

Hỗ Trợ Trực Tuyến
Mr. Mitto Thảo0987302210

Share|

thông báo lịch học và n/d hoc tuần tới của LHV

Xem chủ đề cũ hơn
Xem chủ đề mới hơn
Go down
Tác giảThông điệp
vuvanthuan22
avatar
Tổng số bài gửi : 31
Join date : 25/11/2010
Bài gửiTiêu đề: thông báo lịch học và n/d hoc tuần tới của LHV Sun Apr 03, 2011 5:35 pm


chủ nhật 10/4 lớp LHV nghỉ học bù vào thứ 4 (13/4) tại phòng nhà bạn Thoại lúc 19h.

nội dung học


Bài 4
Kỹ năng trình bày trước đám đông
Nói là kĩ năng rất quan trọng trong công việc, học tập và cả trong cuộc sống của bạn. Nó góp phần đưa những suy nghĩ, năng lực và phẩm chất của người nói đến với người nghe. Thế nhưng không phải ai cũng có tài ăn nói lưu loát và hấp dẫn để có thể tự tin đứng trước nhiều người phát biểu ý kiến của mình. Nếu bạn là một trong số những người thường bị căng thẳng, toát mồ hôi và lắp bắp khi nói trước đám đông, có thể những điều sau sẽ giúp bạn được phần nào trong việc hạn chế những biểu hiện đó.

1.Nói chứ không phải đọc
Bạn luôn muốn bài phát biểu của mình thật hay, thật bóng bẩy nên dành không ít thời gian để soạn thảo một văn bản chỉnh chu cho bài nói đó. Và khi lên trình bày, bạn cứ thể đọc không sót chữ nào trong văn bản và tự hỏi tại sao mọi người bên dưới bắt đầu ồn ào và chẳng mấy người còn nghe những gì bạn nói. Đó là vì không ai muốn nghe một bài tập đọc dài ngoằng, vừa tốn thời gian của họ, vừa cho thấy bạn không đủ tự tin để nói những gì có sẵn trong đầu. Do đó, hãy cứ soạn văn bản, nhưng phải liệt kê những ý chính cần nói. Sau đó, dùng chính ngôn ngữ của mình, với những câu cú đơn giản, có trọng tâm và ngữ điệu lên xuống để thu hút sự chú ý của mọi người.
=> Chú ý: Khi bạn muốn nói ra bất cứ điều gì, bạn cần phải nói rõ, dễ hiểu. Để đảm bảo cho quan điểm của bạn được rõ ràng, bạn cần biết giảm tối thiểu những điều bạn nói.
- Đơn giản
- Ngắn gọn
- Nhấn mạnh

2. Ánh nhìn
Nếu bạn nói trước những người đã từng quen biết thì thật tuyệt vời, nhưng nếu đó là những người xa lạ thì sao? Vậy hãy hướng ánh nhìn của mình đến một vài người trong số họ - những người có vẻ tập trung nhất đến vấn đề bạn đang nói. Mỗi ánh nhìn chỉ cần vài giây có thể giúp bạn tin rằng mình đang được lắng nghe, chia sẻ. Còn nếu trường hợp bạn sợ bị “khớp” đến mức chẳng dám nhìn ai, thì không nên nhìn lên trần nhà hay cửa sổ vì đó là hành động khiến người nghe thấy rất buồncười và càng không thèm nghe bạn nói hơn. Do đó, hãy nhìn lên đỉnh đầu người nào đó, vì họ sẽ nghĩ bạn đang nhìn ai đó sau lưng họ.
Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với sử dụng ngôn ngữ cơ thể.

3. Xem người nghe là bạn
Không ai muốn bạn thất bại hay vấp váp trong bài phát biểu của mình, vì chúng ta đều hiểu nói trước công chúng là một kĩ năng rất khó. Khán giả muốn bạn phải thú vị, cởi mở, đưa ra thông tin bổ ích và thoải mái, giúp họ vui, giải trí. Vì vậy, bạn hãy xem người nghe là những người bạn. Nếu vấp váp chỗ nào đó, hãy xin lỗi và nở một nụ cười, sẽ không ai trách bạn cả.

4 .Cầm nắm một vật gì đó
Bạn hay run và mất tập trung khi nói ? Hãy cầm theo tờ giấy, tấm danh thiếp, khi nói hãy cầm chặt nó hoặc nắm một góc bục diễn thuyết. Điều này sẽ làm tay bạn bớt run và toát mồ hôi hơn nhiều.

5.Xử lí vấn đề
Trước khi trình bày, bạn đã chuẩn bị kĩ lưỡng. Nhưng trong quá trình nói, sẽ xuất hiện những vấn đề bạn không lường trước được, ví dụ như những câu hỏi khó. Nếu bạn lúng túng cố gắng trả lời cho bằng được, sẽ khiến người đặt câu hỏi vặn vẹo bạn thêm nữa. Thay vào đó, hãy lấy giấy ghi lại câu hỏi và xin phép được nghiên cứu thêm để trả lời sau.

6.Ngữ điệu
Giống như một cô hoa hậu, dù đẹp mấy nhưng nhìn mãi cũng thấy chán. Giọng nói một người dù có hay đến mức nào nhưng cứ đều đều, không lên không xuống, không có cao trào thì cũng chẳng ai chú ý. Do đó, nếu bắt đầu thấy những biểu hiện mệt mỏi, ồn ào của đám đông bên dưới, hãy tạm ngưng và chuyển đổi ngữ điệu sinh động hơn bằng các câu nói ngoài lề một chút như “ Các bạn đã ăn sáng chưa?”, “Tôi có một thông tin rất hấp dẫn đây” … và chỉnh lại micro cho âm lượng dễ nghe hơn.
Nhưng bạn đừng quên tính hài hước khi thuyết trình ha. Sự hài hước giúp liên hệ bạn với khán giả. Hãy cố gắng để có một chút hài hước. Kể một câu chuyện ngắn gọn mà thu hút mọi người hoặc đưa ra một lời nhắc nhở về thời tiết. Sự hài hước sẽ khuấy động thính giả.

7.Trăm hay không bằng tay quen
Bất cứ khi nào có thể phát biểu, hãy cứ xung phong lên. Ngay cả những người có kinh nghiệm cũng phải luyện tập rất nhiều trước khi họ có thể đứng diễn thuyết trước đám đông. Luyện tập diễn thuyết từ 10 đến 20 lần sẽ giúp bạn tự tin hơn. Hơn nữa, nếu bài nói của bạn có giới hạn về thời gian thì càng rèn luyện nhiều càng giúp bạn cô đọng lại những ý chính cần trình bày.

8.Hình dung thành công
Chẳng ai chết trên bục phát biểu cả, do đó, hãy cứ hình dung ra cảnh bạn có một buổi nói chuyện thật thành công và được mọi người khen ngợi. Điều đó sẽ khiến bạn thêm phấn khích khi bước lên trình bày, và biết đâu, những điều bạn tưởng tượng sẽ thành sự thật thì sao?
Kỹ năng nói trước đám đông là kỹ năng rất khó, hầu như không thể học hoặc nói xuông mà học được kỹ năng này, bạn hãy áp dụng vào thực tiễn >> bằng cách tham gia những bài thuyết trình trên lớp, nhóm học tập,mạnh dạn nói lên những ý kiến của mình, nhưng đừng trình bày theo cách học thuộc lòng hãy cứ nói theo ngôn ngữ riêng của mình và kèm theo đó là những sắc thái biểu cảm của nét mặt, tay, di chuyển, hãy tự tin là mình sẽ làm tốt, nếu không có điều kiện bạn có thể tự tập đứng trước gương và nói, hoặc nếu có thể thì tham gia học 1 khóa nghe nói anh văn, bạn vừa học được những toppic anh văn vừa luyện được kỹ năng nói trước đám đông >> mỗi ngày giáo viên sẽ gọi bạn đứng trước đám đông trình bày topic và bị mọi người ở dưới chất vấn lại những câu hỏi >> khi đó sẽ chẳng còn cảm thấy run nữa , dần thành thói quen .
Hoặc trên lớp, các bạn luôn thấy những bạn làm lớp trưởng họ có khả năng nói và chỉ đạo lớp tốt, và cho rằng họ có khả năng đó, nhưng thật sự đó chỉ là 1 lý do nho nhỏ, mà thực ra ở đây là trách nhiệm, trách nhiệm của họ phải đứng lên nói, trình bày 1 điều gì đó trước lớp, và cứ nhiều lần như vậy sẽ tạo cho họ sự tự tin và kinh nghiệm khi nói trước đám đông dần tạo thành thói quen.
Và điều quan trọng là hãy mỉm cười sau khi trình bày xong bài của mình và đừng chán nản vì nó không được như mong muốn, thay vào đó thì hãy chuẩn bị cho lần sau đuợc tốt hơn. Các bạn có thể cho mọi người thấy mình có khả năng đó.


Bài 5
Kỹ năng làm chủ cảm xú
c
I. Làm chủ cảm xúc - làm chủ tương lai của bạn
Khám phá nhận thức cảm xúc bản thân chính là để chúng ta có thể thay đổi cuộc sống của mình. Vậy kỹ năng nhận thức cảm xúc là gì? Và làm thế nào để nâng cao khả năng nhận thức cảm xúc đó?


Những người thành công và hạnh phúc luôn phát triển được khả năng tập trung, chú tâm hoàn toàn vào công việc và duy trì nó cho đến khi hoàn tất. Họ tự rèn luyện bản thân chỉ suy nghĩ, nói và làm những gì mình muốn và nhận biết ngay những suy nghĩ, những cảm xúc đang làm phân tán sự chú tâm của họ.
Tại sao có những người luôn biết cần nói gì và nói như thế nào để cho người khác không bao giờ cảm thấy khó chịu và buồn bực. Và kể cả khi họ chưa tìm ra cách giải quyết vấn đề thì họ cũng luôn giữ được thái độ lạc quan và đầy hy vọng.
Có lẽ chúng ta cũng biết một ai đó xung quanh có khả năng kiểm soát được cảm xúc của họ. Họ có vẻ như không bao giờ stress, luôn điềm đạm, tự tin…; họ có khả năng nhìn ra được vấn đề và bình tĩnh tìm giải pháp; họ quyết đoán và biết khi nào thì trực giác của họ đúng.
1. Kỹ năng nhận thức bản thân.
Kỹ năng nhận thức bản thân là tìm lại chính mình, hiểu về chính mình và từ đó có thể cảm nhận được cảm xúc của nhiều người khác nữa.
Mỗi cá nhân đều có những tố chất khác nhau, nhu cầu và mong muốn khác nhau và cách thể hiện cảm xúc cũng khác nhau. Thông qua tất cả sự khéo léo, thông minh, tế nhị - đặc biệt là nếu chúng ta muốn thành công trong giao tiếp, giải quyết vấn đề thì kỹ năng nhận thức cảm xúc bản thân lại càng trở lên quan trọng, có thể nói nó chính là kỹ năng cơ bản cần có để phát triển nhiều kỹ năng khác.
Kỹ năng nhận thức cảm xúc bản thân là khả năng cảm nhận cảm xúc của chính bạn, hiểu được những gì người khác nói với bạn và cách mà cảm xúc của bạn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Nó bao gồm cảm giác, ý nghĩ của bạn cũng như khi bạn hiểu được cảm xúc của người khác như thế nào, nó cho phép bạn kiểm soát được mối quan hệ của mình hiệu quả hơn, hòa hợp hơn.
- Khả năng tự nhận thức:
Có khả năng nhận thức tốt, từng lúc thấy ngay được cảm xúc của chính mình và vì thế, không để cho cảm xúc lấn át lý trí làm phát sinh những phản ứng tiêu cực.
Biết điểm mạnh, điểm yếu của mình để biết lĩnh vực nào là lĩnh vực có thể làm tốt, lĩnh vực nào yếu kém cần phải khắc phục. Rõ ràng, khả năng tự nhận thức là kỹ năng quan trọng nhất cho việc tự học, tự lập, tự thân vận động.
- Khả năng tự điều chỉnh:
Khả năng kiểm soát những cảm xúc và sự bộc phát, tránh được những phản ứng hồ đồ. Người có khả năng tự điều chỉnh này không cho phép mình trở nên quá giận dữ, đố kỵ và họ không được bốc đồng hay có những quyết định thiếu cẩn thận. Họ nghĩ trước khi họ hành động. Đặc điểm của khả năng tự điều chỉnh là có sự suy tính, thoải mái với những thay đổi, trung thực và có khả năng để nói lời từ chối nhã nhặn.
- Cảm thông:
Cảm thông là khả năng nhận ra và hiểu được những người chung quanh muốn gì, cần gì và quan điểm của họ thế nào. Người có khả năng cảm thông sẽ cảm nhận được cảm xúc của người khác, ngay cả khi cảm giác đó không được rõ ràng. Nhờ vậy, sự cảm thông, biết lắng nghe thường quản lý rất tốt các mối quan hệ. Tránh được sự thành kiến, trở nên cởi mở và dễ mến. Họ có thể kiểm soát những cuộc tranh cãi, làm chủ các cuộc thảo luận, là người truyền tin tuyệt vời và họ còn là những người tài ba trong việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ.
Khi bạn có thể nhận biết các cảm xúc của bản thân, có thể đó một chìa khóa để bạn thành công trong cuộc sống của bạn - đặc biệt trong nghề nghiệp của bạn. Khả năng quản lý người khác và các mối quan hệ là yếu tố quan trọng của tất cả các nhà lãnh đạo. Vì vậy, việc phát triển và sử dụng kỹ năng nhận biết cảm xúc bản thân là cách hay để bạn nhận biết và điều chỉnh tâm trạng xúc động của mình cũng như cảm thông với người khác.
2. Làm thế nào để nâng cao nhận thức cảm xúc?
Bạn có thể tham khảo những lời khuyên sau:
- Quan sát cách bạn phản ứng với mọi người.
Bạn có vội vàng phán quyết một điều gì đó trước khi bạn biết tất cả sự thật không? Bạn có phải là người cứng nhắc, nhiều thành kiến? Hãy xem xét một cách trung thực cách mà bạn nghĩ và giao tiếp với người khác. Cố gắng đặt mình vào trong hoàn cảnh của họ và hãy cởi mở và chấp nhận những quan điểm và nhu cầu của họ.
- Tự đánh giá mình.
Điểm yếu của bạn là gì? Bạn có thừa nhận bạn là người không hoàn hảo và bạn có thể làm việc ở một vài lĩnh vực mà bạn làm tốt hơn người khác không? Bạn khiêm tốn hay giả vờ khiêm tốn? Bạn có thể tự an ủi được bản thân, cởi bỏ những ức uất, ưu tư, phiền muộn và khống chế được căn nguyên gây nên cảm xúc tiêu cực đó? - Nếu bạn có thể nhận biết mình một cách trung thực, bạn có thể thay đổi cuộc sống của bạn.
- Hãy xem cách bạn phản ứng với các tình huống cẳng thẳng.

Bạn trở nên khó chịu mỗi khi chậm trễ hay có một số chuyện xảy không như ý muốn của bạn? Bạn có hay đổ lỗi cho người khác hay trút cơn giận dữ vào họ, kể cả khi không phải lỗi của họ. Khả năng giữ bình tĩnh và kiểm soát trong tình huống khó thường được đánh giá cao - trong thế giới kinh doanh cũng như bên ngoài nó. Hãy luôn tự nhận biết cảm xúc của bạn!
- Chịu trách nhiệm về hành động của bạn.
Hãy xem xét cách bạn hành động sẽ ảnh hưởng đến người khác như thế nào trước khi bạn hành động. Nếu quyết định của bạn ảnh hưởng mạnh mẽ đến người khác, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của họ. Họ sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn làm như vậy? Nếu bạn làm ai có cảm giác bị tổn thương, hãy xin lỗi trực tiếp - đừng bỏ qua những gì bạn đã làm và xa lánh người đó. Người ta thường sẵn sàng tha thứ và quên đi nếu như bạn thực sự trung thực cố gắng làm đúng.
* Tóm lại: kỹ năng nhận thức cảm xúc bản thân là sự nhận thức ngay được hành động và cảm xúc của chính mình và cách chúng ảnh hưởng đến những người xung quanh như thế nào. Khả năng này rất quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của loài người, nó làm con người hiểu nhau hơn, có lợi cho việc tạo lập mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Kỹ năng nhận thức cảm xúc bản thân, một kỹ năng ích lợi cho mình và cho cả mọi người.
II. 6 nguyên tắc làm chủ cảm xúc

1. Hiểu bản chất của cảm xúc: là kết quả phản ứng của bạn trước môi trường xung quanh. Việc xảy đến không quan trọng bằng cách bạn tiếp nhận nó.

2. Chấp nhận cảm xúc tiêu cực: đừng kìm nén chúng kẻo chúng sẽ tàn phá bạn từ bên trong rồi bất ngờ “nổ tan xác” bạn. Khi chấp nhận, bạn tạo cho chúng lối thoát lành mạnh để tự tin đối đầu với chúng. Vì vậy, bạn hãy chia sẻ cảm xúc đó với những người thân yêu, tin cậy của bạn. Nếu không quen nói trực tiếp, bạn có thể dùng điện thoại, mail hoặc viết thư, nhật ký.

3. Suy nghĩ trước khi hành động: suy đi nghĩ lại trước khi làm gì đó dưới ảnh hưởng của cảm xúc. Hãy cân nhắc những hậu quả bạn có thể gặp trong tương lai gần. Học cách phân tích toàn bộ tình hình rồi hãy hành động.

4. Cảnh giác với ngôn từ xỉ vả, chỉ trích: chúng dễ khiến bạn điên tiết. Khi đó hãy niệm câu thần chú: “Gậy, đá có thể làm gãy xương ta nhưng lời nói đừng hòng làm ta trầy xước”. Luôn học cách cư xử nhã nhặn, tránh quá đáng.

5. Thay đổi nếp suy nghĩ: hãy lập trình lại cách phản ứng trong não bạn với những tình huống cụ thể. Ví dụ, bạn hay trầm uất, suy sụp khi không đạt được mục tiêu. Bây giờ bạn hãy bắt đầu khiêu vũ, thậm chí nhảy cẫng lên, rồi tinh thần bạn được vực dậy, bạn sẽ thấy vấn đề chỉ là một thách thức không hơn.

6. Nuôi dưỡng cảm xúc tích cực: chăm sóc bản thân, ăn uống điều độ, ngủ đủ, vệ sinh sạch sẽ, tập thể dục đều đặn, đặt mục tiêu thực tế, tập trung vào điều bạn muốn và cần. Những điều này sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống phòng thủ trước cảm xúc tiêu cực.


các trang hay:

http://cackynangmem.wordpress.com/
http://linhhoatvien.hvol.net/
lol! lol! lol! lol!











Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên

thông báo lịch học và n/d hoc tuần tới của LHV

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
SINH VIÊN CÔNG GIÁO NÔNG NGHIỆP :: $$$$$$$$$$$$$Các nhóm nhỏ$$$$$$$$$$$$$$$ :: Linh hoạt viên-